9999 Câu Hỏi Tại Sao

Bạn luôn thắc mắc mọi thứ xung quanh mình và đặt câu hỏi cho nó "Tại Sao...? Vì Sao...?" và có bao nhiêu câu hỏi như thế này, hãy cùng nhau giải đáp.

Follow on Facebook

10-van-cau-hoi-tai-sao

Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Cách Làm Hamster Mẹ Không Ăn Con

Tập tính ăn con của chuột Hamster ảnh hưởng rất nhiều đến thú vui nuôi thú cưng của giới trẻ hiện nay. Một số người mới bắt đầu nuôi và họ hoàn toàn không biết về việc chúng ăn con của mình, đến khi xảy ra chuyện thì cảm thấy không thoải mái hoặc thậm chí không muốn nuôi loại thú cưng này nữa.
cach-lam-hamster-me-khong-an-con
Vì Sao Chuột Hamster Ăn Con?

Tại Sao Hamster Mẹ Ăn Con?

Nghe có vẻ lạ “Mẹ lại ăn thịt con”, nhưng sự thật là không phải như vậy, bất cứ điều gì cũng có nguyên nhân của nó. Hãy cùng 9999cauhoitaisao tìm hiểu nguyên nhân tại sao Hamster mẹ lại ăn thịt con của mình.
Sau đây là các nguyên nhân:

Không Cung Cấp Đầy Đủ Thức Ăn Cho Hamster Mẹ

Trong quá trình mang thai và sinh sản thì chuột Hamster mẹ cần rất nhiều năng lượng để cung cấp cho thai nhi và tạo sửa sau khi sinh con. Cần rất nhiều canxi và đạm để tạo sửa cho đàn con sơ sinh.
Trong quá trình nuôi và chăm sóc Hamster thì bạn cần chú ý bổ sung đầy đủ thức ăn. Nếu để con mẹ đói thì bản năng sinh tồn của loài vật sẽ trỗi dậy và khiến chúng ăn thịt con của mình.

Những Mối Đe Dọa Từ Bên Ngoài

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến Hamster ăn con của mình, mà chủ yếu là do lỗi của người nuôi là chính. Con mẹ sau khi sinh và đang trong quá trình chăm con. Chúng rất nhạy cảm với môi trường xung quanh, nếu có điều gì khiến con mẹ nghĩ là con của mình đang bị đe dọa, nó lập tức ăn con của mình để tránh trường hợp con của nó bị bắt đi và làm hại bởi bàn tay của kẻ thù.
tai-sao-hamster-me-an-con

Chuột Hamster Mẹ Chăm Con

Tập tính bảo vệ con của Hamster cũng tương tự như loài mèo, nhưng mèo thường tha con của nó đi nơi khác chứ rất ít khi ăn con của mình (vẫn có trường hợp ăn con).
Với tập tính trên thì khi nuôi Hamster trong lúc sinh sản và chăm con, bạn cần chú ý là tránh gây ra những tiếng ồn lạ, lén nhìn chúng, tạo mùi lạ, kinh động ổ…Nếu một trong những điều này xảy ra thì chúng sẽ lập tức ăn con của mình.

Mùi Của Thức Ăn Thường Ngày

Nếu bình thường bạn cho Hamster ăn những loại thức ăn tươi sống như thịt, cá hay những loại thức ăn có mùi tanh thì lâu ngày chúng sẽ quen và khi sinh con thì chúng sẽ nhầm tưởng con non là thức ăn, vì chuột con cũng có mùi tanh tương tự.
vi-sao-hamster-an-con

Chuột Hamster Là Loài Ăn Tạp

Nguyên nhân này thường ít xảy ra vì những người nuôi thú cưng thường được tư vấn tại cửa hàng thú cưng về chế độ ăn uống của chúng. Có chăng là do người nuôi không biết nên mới khiến con mẹ ăn con của mình.

Hamster Con Bị Tàn Tật Hoặc Chết

Theo như các qui luật về sinh học thì những con vật nào giao phối cận huyết sẽ có thế hệ con có nguy cơ bị tàn tật rất cao. Loài Hamster cũng như vậy và chính nguyên nhân này mà nó sẽ ăn con của mình.
Hamster sẽ nhận thấy là con non khác với bình thường nên sẽ ăn. Còn về những con non bị chết thì cũng bị con mẹ ăn. Nhìn chung thì nguyên nhân chính là do sự bất thường về môi trường hay sự khác biệt giữa nhận thức di truyền của loài Hamster với những thứ xung quanh mình. Cứ thấy khác thường là ăn hết.
Tóm lại, cách làm Hamster mẹ không ăn con của mình là tránh những điều trên. Hay nói cách khác là không tạo những điều bất thường hoặc gây hiểu lầm đối với con mẹ trong quá trình chăm con.


***Mua Hamser và phụ kiện nuôi giao tận nhà tại >>> Link sản phẩm: Shopee

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét